Íbúar Kópavogs þekkja bæinn sinn best
Hvað finnst þér að mætti bæta í samskiptum við bæinn? Er eitthvað í þjónustunni sem mætti vera skilvirkara, aðgengilegra eða einfaldara? Sendu inn þína hugmynd – stór eða smá – og hjálpaðu okkur að móta framtíð þjónustunnar.

Allar innsendar tillögur verða skoðaðar af starfsfólki og metnar með tilliti til þess hvort þær nýtist í þróun gervigreindar- og stafrænna lausna. Hugmyndir sem ekki tengjast beint verkefninu verða varðveittar í hugmyndabanka til framtíðar.

Umbætur í þjónustu – dæmi um framkvæmd

Kópavogsbær hefur þegar tekið fyrstu skrefin í átt að stafrænum umbótum. Nýverið var innleitt stafrænt bókunarkerfi fyrir símatíma og fundi hjá innritunarfulltrúa leikskóla, byggingarfulltrúa, skipulagsdeild, velferðarsviði og bæjarstjóra. Lausnin hefur reynst vel og er áætlað að hún spari allt að 715 klukkustundir á ári í biðtíma. Lesa frétt.

Þetta er aðeins byrjunin.

Umbótaverkefnin eru leidd af skrifstofu umbóta og þróunar, sem vinnur markvisst að því að bæta þjónustu með áherslu á þarfir íbúa.

Taktu þátt – gáttin er opin!

Við hvetjum alla íbúa til að taka þátt og leggja sitt af mörkum. Gáttin til að skila inn hugmyndum er opin frá 16. september til 17. október 2025.

Senda inn tillögu

Spurt og svarað um íbúasamráð og stafræna þjónustuveitingu

Hvað er markmiðið með þessu verkefni?

Tilgangur verkefnisins er að nota gervigreind til að bæta þjónustu Kópavogsbæjar við íbúa. Verkefnið mun leita til íbúa og starfsfólks Kópavogs eftir tillögum um hvað þarf að aðlaga í þjónustu bæjarins og hvernig. Með þessu er stefnt að því að gera þjónustuna skilvirkari og einfaldari, þannig að upplifun íbúa verði í samræmi við markmið Kópavogsbæjar. Ætlunin er að afgreiðsla tillagna verði innan fjárhagsramma Kópavogs.

Hver má koma með tillögur?

Allir íbúar Kópavogsbæjar sem eru með rafræn skilríki. Aðrir íbúar geta haft samband við Sigrúnu Maríu Kristinsdóttur verkefnastjóra íbúatengsla, sigrun.maria.kristinsdottir(hjá)kopavogur.is og fengið sína tillögu senda inn.

Er hægt að sjá hvaða tillögur hafa verið lagðar fram?

Já, allar tillögur má sjá á hlekknum betraisland.is

Hvernig eru innsendar hugmyndir metnar og unnið úr þeim?

Allar hugmyndir sem berast eru fyrst greindar með aðstoð gervigreindar, sem flokkar og sameinar áþekkar tillögur og leggur til mögulegar lausnir. Þó gegnir starfsfólk Kópavogsbæjar lykilhlutverki í ferlinu – það fer yfir allar innsendar hugmyndir, metur þær og ákveður hvaða tillögur fara í frekari skoðun eða úrvinnslu. Þannig tryggjum við að engin góð hugmynd fari framhjá og að mannleg innsýn sé alltaf hluti af ákvörðunum.

Hvað verður um tillögur sem ekki falla að þessu verkefni?

Allar hugmyndir sem berast eru fyrst greindar með aðstoð gervigreindar, sem flokkar og sameinar áþekkar tillögur og leggur til mögulegar lausnir. Þó gegnir starfsfólk Kópavogsbæjar lykilhlutverki í ferlinu – það fer yfir allar innsendar hugmyndir, metur þær og ákveður hvaða tillögur fara í frekari skoðun eða úrvinnslu. Þannig tryggjum við að engin góð hugmynd fari framhjá og að mannleg innsýn sé alltaf hluti af ákvörðunum.

Hvenær má búast við niðurstöðum?

Niðurstöður verða kynntar síðar í vetur.

Þarf ég að skrá mig til að leggja fram tillögu?

Já, þú þarft að fara á þessa síðu, betraisland.is, skrá þig inn með rafrænum skilríkjum og setja þína tillögu þar inn.

Get ég lagt fram tillögu nafnlaust?

Nei, þú getur það ekki. En ef þú vilt að tillaga verði sett inn án þess að nafn þitt komi fram, þarftu að hafa samband við Sigrúnu Maríu Kristinsdóttur verkefnastjóra íbúatengsla, sigrun.maria.kristinsdottir(hjá)kopavogur.is og hún getur sett inn tillöguna þína án nafns þíns.

Get ég lagt fram fleiri en eina tillögu?

Já, þú mátt setja inn eins margar tillögur og þú vilt í eins mörgum flokkum og þú vilt.

Er hægt að breyta eða eyða tillögu eftir að hún hefur verið send inn?

Já, þú getur það með því að skrá þig aftur inn á síðuna.

Hvernig tryggir sveitarfélagið að gervigreindin skilji samhengi og tungumál?

Sveitarfélagið notar gervigreind sem hefur verið sérsniðin og þjálfuð á íslensku máli og samhengi úr opinberri þjónustu. Tæknin byggir á gögnum sem endurspegla raunverulegar aðstæður og orðalag sem íbúar nota í samskiptum við sveitarfélagið. Auk þess er gervigreindin prófuð reglulega af starfsfólki til að tryggja að hún skilji spurningar rétt og veiti viðeigandi svör. Ef vafi kemur upp, er alltaf hægt að fá aðstoð frá starfsmanni – því mannleg innsýn og eftirlit eru lykilatriði í öruggri og skilvirkri þjónustu.

Munu íbúar fá að vita hvaða tillögur voru samþykktar?

Já, íbúum verður kynnt hvaða tillögur eru samþykktar og hvaða tillögur fá framgang.

Verður haldið áfram að safna hugmyndum eftir þetta verkefni?

Já, markmiðið er að þetta verkefni verði upphafið að stöðugri og opinni samræðu við íbúa um hvernig gervigreind getur bætt þjónustu sveitarfélagsins. Við viljum byggja upp vettvang þar sem íbúar geta reglulega lagt fram hugmyndir, ábendingar og athugasemdir – ekki bara í tengslum við einstök verkefni, heldur sem hluta af þróun og umbótum til framtíðar.

Get ég haft áhrif á hvernig gervigreindin verður notuð í framtíðinni?

Algjörlega. Þátttaka íbúa er lykilatriði í að tryggja að gervigreindin þjóni raunverulegum þörfum samfélagsins. Með því að leggja fram hugmyndir, taka þátt í samráði og veita endurgjöf getur þú haft bein áhrif á hvernig tæknin er þróuð og innleidd. Sveitarfélagið mun birta yfirlit yfir hugmyndir og hvernig þær eru nýttar, og íbúar verða hvattir til að taka þátt í áframhaldandi samtali.

💡Almennar spurningar um gervigreind

Hvað er gervigreind?

Gervigreind er tæknin sem gerir tölvur og forritum kleift að læra, hugsa og taka ákvarðanir á svipaðan hátt og manneskjur. Hún byggir á því að tölvur geti greint mynstur í gögnum, lært af reynslu og framkvæmt verkefni án þess að þurfa nákvæmar leiðbeiningar í hvert skipti.

Hér eru nokkur dæmi um hvernig gervigreind er notuð í dag:

Í símtölum og spjalli: Þjónustuver sem svarar spurningum sjálfvirkt.

Í sveitarfélögum: Til að bæta þjónustu við íbúa, t.d. með því að greina þarfir og veita svör hraðar.

Í heilbrigðisþjónustu: Til að greina sjúkdóma út frá myndum eða gögnum.

Í samgöngum: Sjálfkeyrandi bílar sem nota gervigreind til að greina umhverfið.

Gervigreind er ekki „lifandi“ eða með tilfinningar – hún er verkfæri sem hjálpar okkur að vinna hraðar og betur með upplýsingum.

Hvernig virkar gervigreind í þjónustu sveitarfélagsins?

Gervigreind (AI) er tæknin sem gerir tölvum kleift að læra af gögnum og taka ákvarðanir eða veita svör án þess að manneskja stýri hverju skrefi. Í þjónustu sveitarfélagsins getur hún t.d. svarað algengum spurningum, greint umsóknir, stutt við ákvarðanatöku eða veitt persónulega ráðgjöf.

Af hverju er verið að innleiða gervigreind í þjónustu við íbúa?

Til að bæta þjónustuna, stytta afgreiðslutíma, auka aðgengi og nýta mannauð betur. Gervigreind getur hjálpað starfsfólki að sinna flóknari verkefnum og tryggt að íbúar fái skjót og nákvæm svör.

Hvaða þjónustu snertir þetta og hvernig breytist hún?

Þetta getur snert þjónustu eins og umsóknarferli, svör við fyrirspurnum, bókanir, greiningu á gögnum og jafnvel félagslega þjónustu. Breytingin felst oft í hraðari og skilvirkari afgreiðslu, en mannleg þjónusta verður áfram í boði.

Hvernig er tryggt að mínar persónuupplýsingar séu öruggar?

Gervigreindin vinnur samkvæmt lögum um persónuvernd og GDPR. Gögn eru dulkóðuð og aðeins notuð í þeim tilgangi sem þau voru veitt fyrir. Regluleg öryggisúttekt er framkvæmd.

Hverjir hafa aðgang að gögnum sem gervigreindin vinnur með?

Aðeins viðurkenndir starfsmenn sveitarfélagsins og kerfi sem uppfylla öryggiskröfur. Gervigreindin vinnur með afmörkuð gögn og aðgangsstýring er í gildi.

Er gervigreindin að taka ákvarðanir sem hafa áhrif á mig sem íbúa?

Í flestum tilfellum styður hún við ákvarðanatöku en tekur ekki lokaákvarðanir. Ef hún gerir það, er ferlið gagnsætt og hægt að skjóta ákvörðun til endurskoðunar.

Hver ber ábyrgð ef gervigreindin gerir mistök?

Sveitarfélagið ber ábyrgð á allri þjónustu sinni, þar með talið þeirri sem byggir á gervigreind. Mistök eru greind og leiðrétt, og ferli eru stöðugt endurbætt.

Er hægt að fá útskýringar á ákvörðunum sem gervigreindin tekur?

Já, í flestum tilfellum er hægt að fá skýringar á niðurstöðum og hvaða gögn eða forsendur voru notaðar. Þetta er hluti af gagnsæi og trausti í þjónustu.

Er hægt að skjóta ákvörðunum gervigreindar til endurskoðunar?

Já, íbúar geta óskað eftir endurskoðun og fengið mál sitt metið af starfsmanni.

Mun gervigreind bæta aðgengi að þjónustu fyrir eldri borgara og fatlað fólk?

Já, með því að bjóða upp á sjálfvirka þjónustu allan sólarhringinn og aðlaga hana að þörfum notenda, t.d. með raddstýringu eða einföldu viðmóti.

Er hætta á að sumir hópar verði útundan í þjónustunni?

Það er mikilvægt að tryggja að gervigreindin sé þjálfuð á fjölbreyttum gögnum og að þjónustan sé hönnuð með aðgengi og jafnræði í huga. Þetta er hluti af innleiðingarferlinu.

Er þjónustan enn í boði fyrir þá sem vilja frekar tala við manneskju?

Já, gervigreindin kemur ekki í staðinn fyrir mannlega þjónustu heldur bætir hana. Íbúar geta alltaf valið að tala við starfsmann.